Ngôi làng cầu vồng ở Đài Loan

Ngôi Làng Cầu Vồng ở Đài Loan2

Đài Loan không chỉ là nơi để khám phá những điểm đến hấp dẫn, thắng cảnh tuyệt đẹp mà khi đến đây, bạn còn được trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc, đầy thú vị của quốc đảo xinh đẹp này.

Ẩn mình trong cái xa hoa đô thị của thành phố Đài Trung (Taichung), có 1 ngôi làng khiêm tốn, bé nhỏ của những cựu chiến binh – 1 cộng đồng được xây dựng vào những Năm 40, 50 của thế kỷ trước để cung cấp nơi dừng chân tạm thời cho những người lính quốc gia, nhưng lại cuối cùng trở thành nơi lưu trú vĩnh viễn.

Xem thêm: Minh Châu – Quan Lạn

Mặc dù không có tiện nghi hiện đại, những công trình hoành tráng xa hoa, cũng không phải chốn bồng lai tiên cảnh, nhưng nơi đây cho bạn cảm nhận được những mảng màu sắc của cuộc sống và những con người bình dị chân chất và lạc quan.

Ngôi làng cầu vồng ở Đài Loan
Ngôi làng cầu vồng ở Đài Loan

Đến đây du khách sẽ bất ngờ choáng ngợp với lố kiến trúc độc đáo có hình dạng ống, được xây dựng theo lối phong cách kiến Điểm nhấn của cảnh sắc nơi đây chính là những kiến trúc có hình ống độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống đặc trưng của xứ Đài. Đến với Lukang, du khách còn có dịp tham quan các khu di tích lịch sử và văn hoá lâu đời, có ý nghĩa rất lớn đối với người dân thị trấn nói riêng và Đài Loan nói chung.

Xem thêm: Tour Thác Bờ Hòa Bình

Cụ Huang Yung-Fu là người đi đầu khi đưa ra ý tưởng và thực hiện những bức vẽ tại Làng Cầu Vồng. Họ bắt đầu tô vẽ cho những bức tường của ngôi làng bằng những bức tranh và hình ảnh mô phỏng theo những tác phẩm nổi tiếng.

Ngôi làng cầu vồng ở Đài Loan
Ngôi làng cầu vồng ở Đài Loan

Hàng ngày, cứ vào một khung giờ nhất định, cụ ông Huang Yung-Fu lại đi tô vẽ lại chăm sóc cho những bắc tranh của mình để chúng không bị xuống màu. Tuy nhiên, ngôi làng này từng vấp phải rất nhiều sức ép từ các công ty cũng như chính quyền muốn giải tỏa nó để xây dựng những khu đô thị, nhà cao tầng mới.

Xem thêm: Tour Asean Resort 1 ngày

Đến tham quan ngôi làng, du khách như lạc vào thế giới thần tiên của những câu chuyện cổ tích ly kỳ. Nhiều bộ phim lãng mạn dường như đã lấy bối cảnh làm nên những thước phim sống động. Những bức tranh toát lên vẻ ngập tràn ánh nắng, màu sắc và niềm vui.